Elon Musk Mở Lại Tài Khoản Twitter Cho Các Nhà Báo

Việc tỷ phú Elon Musk thông báo mở lại tài khoản Twitter cho một số nhà báo bị chặn đã làm dấy lên nhiều tranh cãi trong những ngày qua.

Xem thêm:twitter

"Cộng đồng đã lên tiếng. Tài khoản làm rò rỉ vị trí của tôi sẽ được bỏ chặn ngay lập tức", tỷ phú Elon Musk, ông chủ của Twitter, cho biết sau thương vụ mua lại với giá khoảng 44 tỷ USD vào cuối năm. Thông báo 16/10.


Trước đó, Musk đã chỉ trích nhiều tài khoản Twitter thu thập và phát tán thông tin vị trí của ông, khiến gia đình ông cảm thấy bị đe dọa. Những nhà báo này đều có lượng người theo dõi lớn, trong đó có một số người làm việc cho The New York Times, CNN và The Washington Post.

Xem thêm:Twitter Có Nguy Cơ Sụp Đổ Vì World Cup


Musk đưa ra quyết định của mình sau khi tiến hành điều tra trên Twitter, lựa chọn khôi phục tài khoản của người báo cáo ngay lập tức hay duy trì lệnh chặn thêm 7 ngày nữa. Gần 59% trong số 3,69 triệu người được hỏi chọn phương án đầu tiên.

Tỷ phú công nghệ gốc Nam Phi gây tranh cãi khi tài khoản elonjet của ông bị phong tỏa hôm 14/12. Tài khoản Twitter thường xuyên chia sẻ dữ liệu máy bay của Elon Musk, đây là thông tin có thể truy cập công khai thông qua các nền tảng theo dõi chuyến bay.

Xem thêm:
Điều Gì Sẽ Xảy Ra Nếu Twitter Bị Sập?
Xem thêm:Twitter Đóng Cửa Trụ Sở

Musk cho rằng đó là một quyết định đúng đắn. Anh ấy đã chia sẻ một đoạn video cho thấy con trai mình bị theo dõi ở Los Angeles, cho rằng việc lan truyền thông tin trên tài khoản elonjet đã dẫn đến vụ việc. Một số nhà báo và nhà hoạt động truyền thông đưa tin về lệnh cấm tài khoản elonjet hoặc đề cập đến tài khoản này cũng bị Musk chỉ trích vì phát tán "tọa độ ám sát" và đóng băng tài khoản.


Các công ty truyền thông, Liên minh châu Âu (EU) và chính phủ Mỹ đều lên tiếng chỉ trích Musk. Ủy viên EU Vera Jourova cho rằng Musk đã gây áp lực "vô lý" cho các nhà báo. Cô cảnh báo đó là một động thái đáng lo ngại và tỷ phú công nghệ cần chú ý đến "lằn ranh đỏ".


Trong khi đó, người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres gọi quyết định của ông Musk là "tiền lệ nguy hiểm" đối với sự an toàn và tự do của các nhà báo.

Bạn vừa xem:
Elon Musk Mở Lại Tài Khoản Twitter Cho Các Nhà Báo
Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ với Soho RiverView

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 Bước Đơn Giản Sử Dụng Google Maps Không Cần Dùng Data 3g, 4g

"Cách tạo và sử dụng các lệnh trong Discord"