Twitter Có Nguy Cơ Sụp Đổ Vì World Cup

"World Cup sắp tới sẽ rất khó khăn cho Twitter", cựu nhân viên Twitter nhận xét, vì mạng xã hội này có thể gặp sự cố giật lag, phản hồi chậm hoặc sập hoàn toàn vào giữa mùa World Cup.

Xem thêm:twitter


Twitter có nguy cơ sập vì World Cup


Twitter có khả năng bị sập trong thời gian diễn ra World Cup. Một cựu nhân viên nói với Guardian rằng có 50% nguy cơ xảy ra tai nạn.


Theo trang này, cựu nhân viên này làm việc tại Twitter Command Center, nhóm gỡ lỗi của mạng xã hội này, chuyên xử lý các sự cố như lưu lượng truy cập tăng đột biến hay trung tâm dữ liệu quá tải.

Xem thêm:Elon Musk Tính Sa Thải Nửa Công Ty, Cơn Ác Mộng Của Nhân Viên Twitter Ập Đến


Twitter suy yếu sau cuộc thanh trừng nhân sự

“Nếu không có sự chuẩn bị, cộng với tình trạng thiếu hụt nhân sự hiện tại, World Cup sắp tới sẽ rất khó khăn cho Twitter”, nguồn tin cho hay. Ông ước tính rằng trong 29 ngày diễn ra World Cup ở Qatar, Twitter có 90% khả năng bị lag và phản hồi chậm.



Trong khi đó, hiệu suất ổn định của Twitter không tốt hơn nhiều trong những ngày này. "Twitter sẽ phải vật lộn với lượng truy cập khổng lồ trong thời gian diễn ra World Cup và thậm chí sụp đổ hoàn toàn", cựu nhân viên này cho biết. Nếu may mắn, mạng xã hội sẽ sớm phục hồi mà không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi sự cố.


Kể từ khi Elon Musk trở thành CEO và sa thải hàng loạt nhân viên, khả năng khắc phục sự cố với hệ thống CNTT của Twitter ngày càng yếu đi, theo The Guardian.


Gần một nửa lực lượng lao động của Twitter đã bị sa thải trong tuần đầu tiên làm việc của tỷ phú. Đến tuần thứ hai, ông tiếp tục chấm dứt hợp đồng của khoảng 5.500 nhân viên với nhà thầu bên thứ ba mà không báo trước.

Xem thêm:Elon Musk: Twitter Không Còn Bên Bờ Vực Phá Sản


Vào ngày 16 tháng 11, Elon Musk đã đưa ra tối hậu thư cho nhân viên Twitter, yêu cầu họ cam kết "làm việc nhiều giờ và cường độ cao" nếu không sẽ nhận được ba tháng lương. Cuối cùng, hơn 1.000 nhân viên đã nộp đơn xin nghỉ việc, bao gồm cả những nhân sự cốt cán của công ty đã làm việc tại đây kể từ khi Twitter được thành lập.


Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cuộc thanh trừng nhân sự quy mô lớn là trung tâm chỉ huy Twitter. Một phần ba thành viên trong nhóm đã nghỉ việc trong vài tuần qua. Do đó, Twitter sẽ khó có thể chuẩn bị đầy đủ cho mùa World Cup sắp tới.

“Cơn lũ truy cập” có thể đánh bay Twitter

Theo các cựu nhân viên của Twitter, lưu lượng truy cập tăng đột biến trong các sự kiện lớn. Những khoảnh khắc thú vị trong game cũng sẽ khiến người dùng tranh nhau chia sẻ trên nền tảng, tạo ra lượng truy cập khổng lồ. Vì vậy, hạ tầng của một mạng xã hội phải đủ mạnh để chống lại “cơn lũ truy cập” này.


Ông cho biết trước đây sẽ có rất nhiều nhân viên của Twitter túc trực để theo dõi mọi diễn biến và đảm bảo đường truyền ổn định.

Xem thêm:Elon Musk Xác Nhận Từ Chức Ceo Twitter

Tuy nhiên, với những thay đổi lớn về nhân sự gần đây, khả năng lập trình của Twitter đã giảm sút, ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị cho World Cup của họ.


Bản thân anh không hề hay biết về kế hoạch giải quyết sự cố xảy ra vào giữa mùa World Cup của Twitter. "Đáng lẽ họ phải sẵn sàng từ nhiều tuần trước," cựu nhân viên nói.


Cựu kỹ sư phần mềm Twitter John Ioannidis cũng bày tỏ lo lắng về tình hình của Twitter trong giải đấu năm nay. Anh phụ trách khắc phục sự cố trong thời gian diễn ra World Cup 2014. "Trong những tuần gần đây, Elon Musk đã gây rắc rối."


Vì vậy, ngay cả với những thiết bị hiện đại nhất, Twitter vẫn gặp vấn đề với lượng truy cập tăng đột ngột," Ioannidis nói.


Cựu nhân viên này chia sẻ với Guardian rằng trong thời gian diễn ra World Cup 2014 tại Brazil, nhân viên công ty phải liên tục cập nhật và giám sát cơ sở hạ tầng của Twitter để đảm bảo mạng xã hội này hoạt động trong suốt mùa giải.


Ioannidis cho biết: “Có rất nhiều yếu tố có thể khiến một nền tảng gặp sự cố, chúng tôi không thể dự đoán tất cả chúng”. Trước đó, tại World Cup 2010, Twitter ngừng hoạt động do quá tải truy cập.


Alan Woodward, giáo sư an ninh mạng tại Đại học Surrey, cũng tin rằng trong tương lai gần, rất nhiều lưu lượng truy cập sẽ đổ về Twitter trong một cuộc phỏng vấn với Guardian. “Ngay bây giờ, Twitter đang phụ thuộc vào số phận, nhưng tôi không nghĩ điều đó đáng tin cậy,” anh ấy nói.


Trước đó, Elon Musk đã đăng một bài viết về World Cup trên trang cá nhân vào ngày 18/11. "Trận đấu đầu tiên của World Cup diễn ra vào Chủ nhật! Hãy theo dõi trận đấu trên Twitter để có thông tin đầy đủ và nhanh nhất", anh viết.


Tỷ phú này cũng gây sốc khi quyết định khôi phục tài khoản của Trump sau khi xem kết quả điều tra mà ông công bố trước đó.

Bạn vừa xem:
Twitter Có Nguy Cơ Sụp Đổ Vì World Cup
Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ với Soho RiverView

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Elon Musk Mở Lại Tài Khoản Twitter Cho Các Nhà Báo

3 Bước Đơn Giản Sử Dụng Google Maps Không Cần Dùng Data 3g, 4g

"Cách tạo và sử dụng các lệnh trong Discord"